Những câu tỏ tình

A.Tỏ tình
Khi bạn thích một ai đó mà nói ''I like you'' thì có vẻ nghe thẳng thắn quá.Sau đây tôi sẽ chỉ một vài cách:
Cách 1:Bạn có thể nói ''I have feeling for you'' có thể tạm hiểu ''Mình thích bạn hay mình có tình cảm với bạn''. Và khi muốn hỏi ai đó có thích mình không thì chỉ cần dùng trợ động từ ''Do you have feeling for me?'' hay ''How do you feel about me?''
Và khi muốn nói''Ngày xưa tớ thích bạn đây'' có thể dùng theo mẫu này bằng cách chuyển ''have thành quá khứ của nó là had'' câu ấy sẽ là '' I had feeling for you''. Hay '' Bạn đã từng thích mình không?'' sẽ hỏi là '' Did you have feeling for me?''
Chú ý: Nếu giảm mức độ ta có thể dùng  thêm think và sẽ nói là ''I think have feeling for you'' tạm dịch là '' tớ nghĩ rằng tớ thích bạn đấy''
Cách 2: ''Do you like being with me?'' tạm dịch là '' Bạn có muốn ở bên cạnh tôi''
Chú ý : Nếu hỏi '' Do you like to be with me?'' thì còn có ý nghĩa là bạn muốn sống với người ấy luôn đấy
Cách 3: Dùng cấu trúc '' To get know someone''-''Muốn biết/hiểu về ai''
-I really want to get know you more (Anh muốn biết nhiều hơn về em)
-I want to get know her (Mình muốn biết về cô ấy)
-You should get to know him ( Cậu nên tìm hiểu về anh ấy)
-Why don't you get to know her? (Tại sao cậu không tìm hiểu cô ấy?)
 Cách 3: Mạnh mẽ hơn một chút với câu '' Tôi thực sự đam mê bạn'' sẽ là ''I totall into you''
Chú ý : cấu trúc into s.o/s.t có thể dùng chỉ đam mê làm cái gì
I am into cook (Tôi thích nấu ăn)
B.Từ chối
Cách 1: I don't think you are my type ( Em không nghĩ anh là mẫu người của em)
He's not my type
Cách 2: You is out of my league ( Bạn ngoài tầm với tôi)
She is out of my league (Cô ấy là người mà mình không với được)

Comments

Popular Posts