Cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi


Tiết mồ hôi là hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể chúng ta. Mồ hôi tiết ra giúp cho cơ thể thanh lọc cơ thể và loại bỏ các chất độc hại đối với cơ thể. Ngoài ra khi tiết mồ hôi giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, tiết mồ hôi nhiều lại gây ra rất nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày. Bệnh nhẹ thì ẩm ẩm chân tay… Còn bệnh nặng thì có thể thấy mồ hôi nhỏ giọt ra trên các đầu ngón tay hoặc ướt cả bàn chân. Bệnh gây bất tiện trong đời sống hàng ngày của người bệnh.

Nguyên nhân: Có thể do rối loạn dây thần kinh giao cảm, cảm xúc, vị giác, hoặc là khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống…
Mồ hôi thường tiết ra nhiều ở các vùng da kín như: nách, lưng, đùi, bẹn. Các vùng da tiếp xúc với ánh nắng như ở cổ, mặt hoặc những phần hoạt động trên cơ thể như ở bàn tay, bàn chân…

Cách chữa trị:
 Hiện nay có rất nhiều cách chữa hiện đại bằng phẫu thuật trực tiếp hoặc nội soi để cắt dây thần kinh giao cảm. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp phẫu thuật xong không tiết ra ở chỗ này nữa nhưng lại tiết ra ở chỗ khác. Sau đây chúng tôi xin đưa vài mẹo chữa dân gian để mọi người tham khảo:
Cách thứ nhất:
-Nguyên liệu: cá trạch (200 g), một nắm gốc rơm rạ của người lớn.


-Cách làm: cá trạch làm sạch rồi rán cho chín vàng. Sau đó lấy gốc rơm rạ rửa sạch cho vào nồi nước đun sôi, lọc lấy nước. Nước này đun với cá trạch đến chín nhừ. Bài thuốc còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chống đổ mồ hôi ban đêm.
Cách thứ hai:
-Nguyên liệu gồm: hạnh đào (30 g), đậu đen (15 g), sơn dược (15 g).


-Cách làm: Tất cả nguyên liệu trên được nghiền nhỏ, rồi được trộn lẫn với cháo sau đó đun đến khi cháo chín thì dừng lại. Khi ăn có thể cho thêm ít đường hoặc muối. Bài thuốc này còn có tác dụng bổ thận tiện tỳ.
Cách thứ ba:
-Nguyên liệu gồm: thịt dê (80 g), hoàng kì tươi (15 g), sơn dược (15 g), long nhãn (10 g).

-Cách làm:  Thịt dê rửa sạch cho vào nồi nước sôi trần qua để rửa sạch. Sau đó cho thịt dê và các vị thuốc vào nồi. Đổ cho nước xăm xắp và ninh cho chín nhừ. Bài thuốc này có tác dụng bồi bổ cơ thể, chống ra mồ hôi, kiện tỳ bổ hư.

*Lưu ý: Bạn cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống và rèn luyện cơ thể hợp lý và nên ngâm chân bằng nước nóng trước khi đi ngủ cũng có tác dụng giảm tiết mồ hôi.  

Comments

Popular Posts