Câu chuyện A.QV bị điếc làm được việc

Đây là loạt bài về anh bạn A.QV của tác giả ĐKT nếu bạn muốn đọc thếm về A.QV xin tìm hiểu
- A.QV đi tìm thành công
-A.QV photo và tính chuyên nghiệp 
Ngoài ra còn nhiều bài viết bạn có thể quan tâm như:
-Thái ông mất mã
Câu chuyện A.QV sử dụng cẩu
      Vậy là anh công nhân A.QV đã làm việc ở cái xưởng cơ khí được hai tháng rồi. Ở đây anh ta phải làm đủ việc từ pha trà, quét rọn, sử dụng máy cơ khí....Nhưng anh ta vẫn bị cái ông già xưởng trưởng Cxx, hai cái xx ấy là sồn xồn, tôi có đang viết đúng chính tả không nữa?. Thôi bỏ qua, cái chính là ông ấy lúc nào cũng cứ giục nhặng cả lên, ví như '' làm nhanh lên'', '' bên trái, ô mày làm sao đây !''....Thêm vào đó là cái tính thích chém gió tựa như '' chúng mày thì biết cái gì'', bởi ông ấy là đệ nhất thiên hạ mà. Lại thêm mấy ông anh chỉ trỏ, mỗi khi A.QV làm việc còn các đại ca quân sư đứng ngoài. Có một công việc mà A.QV không làm tốt là cẩu những khối thép lớn lên xe chở hàng. Vì mỗi lần làm là các quân sư chỉ chỏ mỗi người một câu, rối tinh rối mù. Đó là chưa nói đến sự xuất hiện Cxx nữa chứ. Nhưng một hôm phải xả khí, khí xả ầm ầm, đau tai nhức óc. A.QV đã dùng thiết bị chống tiếng ồn. Và khi hôm ấy khi cẩu hàng A.QV thấy thoải mãi quá, các thao tác đều chính xác. Và thích thú nhất là bên ngoài mấy đại ca vẫn chỉ trỏ, vẫn quát ầm ĩ. Khi làm xong, anh công nhân A.QV tháo cái thiết bị chống ồn ra. Nhìn quanh thấy mọi người nhìn anh ta như từ hành tinh khác đến. 
Từ đó A.QV nhận ra rằng hãy bị điếc, bị câm và mù khi cần thiết. Thay vì việc chú ý bên ngoài hãy tập trung làm tốt công việc của mình. Có nhiều người có đam mê tham gia vào việc của người khác, trong khi việc của anh ta chẳng lo. Có nhiều người vì cứ chú ý đến thái độ, suy nghĩ của người khác, mà mất đi tự tin, đánh mất cơ hội, sống không có lập trường. 

Câu chuyện chú ếch gặp nạn
      Chợt nhớ một câu chuyện quen thuộc mà một người bạn gái kể cho tôi. Có một con ếch chẳng may bị rơi xuống hố bùn, Nó sợ hãi nhìn lên trên bờ, thấy các bạn đồng loại nó đang reo hò. Nó nghĩ các bạn đang động viên mình kiểu như '' cố lên'', '' nhẩy lên đi''... Đứng trước tình cảm trân thành của bạn bè, nó đã cố gắng giẫy dụa, nó cứ đạp chân, khoắng tay. Và điều kì diệu đã xảy ra, lớp bùn đã đặc lại, nó nhảy được lên bờ. Nhưng nó không hiểu sao, thay vì chạy đến bên nó, những con ếch khác lủi thủi bỏ đi, trong ánh mắt của vài con ếch còn tỏ sự thất vọng, bực bội. Bạn có biết con ếch ấy bị điếc không?
 Lời khuyên: hãy điếc khi cần thiết

Comments

Popular Posts