Suy nghĩ của A.QV về sự công bằng với động vật

Đây là loạt bài về A.QV của chúng tôi, bạn có thể đọc bài gần nhất :
Câu chuyện A.QV đốt sách ku Tí
Trong bài viết này chúng tôi sẽ tiếp tục viết về A.QV, nhưng lần này qua 2 câu chuyện rất nhỏ thôi về chó mèo và gà.
1. Kiếp gà phu
        Cũng gần tết rồi, A,QV đi làm về thấy nhiều người mang gà chọi đi luyện quá. Vốn đam mê nuôi gà từ nhỏ, nên A.QV thường la cà bàn luận với các anh các chú. Nếu bạn nào là dân chơi gà mới hiểu niềm đam mê của mấy lão này đối với gà. Quên ăn quên ngủ vì gà, mắc màn cho gà, kề mồm hút đờm cho gà....là những biểu hiện rất bình thường của những tay nghiệm gà. Nhưng những chú gà được đối xử như vậy phải có tông giống rõ ràng. Tông giống rõ ràng có nghĩa nó phải xuất thân từ con gà bố nổi tiếng, con gà mái cũng phải sinh ra trong một gia đình gà nổi tiếng. Giai đoạn quan trọng nhất để huấn luyện một con gà là giai đoạn Vần gà, trong giai đoạn này con gà sẽ được tập luyện với một con gà gọi là Gà Phu. Những con gà này sẽ bị bịt mỏ, bịt cựa trong khi con gà chính thì thả cựa (mở cựa), mở mỏ khi giao đấu. Vì chủ gà sợ con gà phu sẽ gây xây xát cho chú gà quý tộc của họ. Gà Phu thường vẫn là gà trọi và có hai nguồn gốc. Thứ nhất do những con gà trống và mái bình dân sinh ra, những con gà này dù từ bé có những đặc điểm nội trội tới đâu, lúc huấn luyện có thể hiện bản lĩnh cỡ nào ( dù bị bịt mồm, bịt cựa) thì vẫn không bao giờ được tin dùng. Thứ hai là những con gà thất trận, nó sẽ bị chuyển vai trò từ gà chiến sang gà phu, và tất nhiên nó sẽ là gà phu cho tới một ngày lá chanh kết bạn với nó. A.QV hôm nay đi xem vần gà, nhìn những con Gà Phu thấy tội quá, chúng nó như bị thịt cho con gà chiến đạp, cắn hết hồ này sang hồ khác. Cứ hết một hồ, chủ gà lại cho gà chiến ăn nhẹ và uống nước, còn Gà Phu vẫn bị bịt mồm bịt mỏ. Ánh mắt của nó nhìn người chủ đầy oán hận.
Gà phu đánh mãi chi cho cực
Bịt mỏ rồi mồn ai có hay
Lỡ may có thắng còn mang họa
Tiêu đời vì tội đá quá hay?
2. Chó mèo cũng có số
        A.QV ở nhà trọ có cậu con nhà chủ tầm 19 hay 20 gì đó. Cậu ta có vẻ điên cuồng cái con chó Tây như cái cổ tay của mình. Cái con ranh con ấy rất hay vệ sinh bậy bạ trước phòng A.QV. Nhiều lần A.QV phản ảnh với cậu nhóc. Nhưng kết quả là nó lập tức post bức ảnh quý tử của nó, clip khi con chó đang tè bậy vào cửa phòng trọ tôi lên facebook và những hội đam mê chó cảnh của nó với dòng status '' Bo yêu trừng trị lão hàng xóm bẩn tính đáng gét. Heee....''. Nghe đâu có mấy nghìn thành viên của cái hội ấy like. Lại còn bình luận '' Bo thật đáng yêu'', '' chết cười đi mất'', '' đáng đời cái thằng già bẩn tính''.....Thế đấy tôi bị thằng nhóc biến thành kẻ thù của những người yêu động vật. Nhưng có vẻ thằng nhóc này chỉ yêu những chú chó Tây, mèo Tây thôi thì phải. Bằng chúng là mấy con chó ta gầy dơ xương bên hàng xóm, có lỡ bén mảng sang nhà nó chơi, hay chẳng may muốn kết bạn với cái ông bằng cổ tay, là ăn ngay mấy cái gậy hoặc cái chổi không thương tiếc của con nhà chủ. Có hôm nó dồn  con chó Vàng nhà đầu ngõ vào góc đập tới tấp, nhưng chó cùng đường, phi tới cắn cho Ku cậu một trận. Ah mà anh chàng yêu chó Tây này khoái ăn chó ta lắm, thấy mỗi lần nó tụ tập bạn bè là lại có món thịt chó mà. 
      A.QV nghĩ chó mèo cũng có số? Chả thế mà chó Tây, mèo Tây có cả khách sạn, bác sĩ ....Còn mỗi lần nhìn những con chó mèo bị nhốt trong chuồng sắp bị thịt thấy tội quá. Chó tây thì được ôm hôn, ôm ấp, cưng chiều như vua. Chó ta quanh năm bị xích nhốt, la cà ra đường có khi còn bị câu trộm. Nghĩ ra chó mèo cũng có số thật?

Comments

Popular Posts