Cách dùng so và neither để đồng ý

Bạn có thể dùng So....I và Neither....I để đồng ý với ai đó. Việc này giúp người giao tiếp biết bạn hiểu và duy trì cuộc trò chuyện trong Tiếng Anh. So dùng khi đồng ý câu khẳng định, còn neither dùng khi đồng ý câu phủ định.
Công thức dùng với so: SO + Auxiliary/Be + Subject (pronoun)
Công thức dùng với neither: Neither + Auxiliary + Subject (pronoun)
 Hãy xem những ví dụ trong các tình huống dưới đây:
1. I like fish and chips: Tôi thích anh cá và khoai tây chiên
So do I: Tôi cũng vậy
2. I don't usually go to  parties: Tôi không thường xuyên đi tiệc tùng
Neither do I: Tôi cũng vậy
3. I can't wait for weekend: Tôi không thể đợi tới cuối tuần
Neither can I: Tôi cũng vậy
4. I'm going to the cinema tonight: Tôi dự định đi xem phim tối nay
So am I: Tôi cũng vậy
5. I won't go to the party tomorrow: Tôi sẽ không đi dự tiệc ngày mai
Neither will I: Tôi cũng thế
6. I've been to Africa, you know: Tôi đã tới châu Phi, bạn biết đấy
So have I: Tôi cũng từng
7. I watched football last night: Tôi xem bóng đá tối qua
So did I: Tôi cũng thế
8. I'd never eaten snails: Tôi chưa từng ăn ốc
Neither had I: Tôi cũng thế
9. I couldn't swim when I was young: Tôi chưa từng biết bơi khi trẻ
Neither could I
10. I'd like to go shopping tomorrow: Tôi muốn đi mua sắm vào ngày mai
So would I: Tôi cũng muốn

Comments

Popular Posts