Cùng nghe nói với english24h bài số 2

Tiếp tục bài 1 nghe nói cùng english24h chúng tôi gửi tới bạn bài 2. Trong bài này bạn sẽ luyện phản xạ nghe và nói. Đây là bài dành cho những bạn đã có khả năng nghe rồi (có thể ở trình độ intermediate) nên chúng tôi xin không đươc dịch

Bạn sẽ học bài theo những bước sau:
Bước 1: Bạn sẽ theo dõi video của chúng tôi. Trong videos sẽ gồm 2 phần. Phần 1 chỉ có hình ảnh minh học. Lưu ý giữa 2 câu sẽ có một thời gian nghỉ.Bạn sẽ cố gắng đặt câu hỏi theo thông tin vừa nghe được. Tôi lấy ví dụ: Nếu bạn nghe được '' I bought a new book this morning''. Bạn có thể đặt câu hỏi '' Where did you buy?''. Cố gắng đặt được càng nhiều câu càng tốt. Phần 2 của videos sẽ có phụ đề, bạn sẽ tiếp tục hoàn thiện và đặt thêm câu mới nếu bạn có thể.
Bước 2: Bạn có thể viết ra giấy những câu hỏi của bạn và so sánh với những gợi ý của chúng tôi. Lưu ý đâu chỉ là gợi ý của chúng tôi

Bước 3: Có thể tham khảo gợi ý của chúng tôi để hoàn thiện bài hội thoại khi bật lại videos một lần nữa
Audioscipt:
a. I read a book at the weekend, but it was terrible
b. My sister's just had a baby
c. I used to a lot of sport, you know, when I was young
d. I haven't seen my parents for long time
d. I'm going to the city centre this afternoon
Possible answers:
a. Oh, really. What book did you read? Why didn't you like it?
b. That's great. Did she have boy or girl? Have you been to her yet?
c. So, why don't you do much sport these days? What sports did you use to do? Are any sports you still play?
d. Oh, dear. Why not?. When was the last time you saw them? Where do they live? Did you fall out?
e. What do you want to go there for? Are you going to go shopping? Who are you going to go with?

Comments

Popular Posts