Phân biệt come với go và go back với come back

Trong bài viết chúng tôi sẽ phân biệt come với go trong mục 1. Cũng như hai cụm từ come back và go back trong mục 2. Ngoài ra có sử dụng go with không trong mục 3

1. Phân biệt go và come

Khi muốn lựa chọn giữa 2 động từ “go” hay “come” để sử dụng chúng ta cần phải xét đến tình huống và vị trí của đối tượng.
Go: để chỉ một chuyển động rời xa vị trí, địa điểm mà người nói hoặc người nghe đang ở đó:
Ex: Are you going to the cinema tonight? (Tối nay anh có đi xem phim không?)
Come: để chỉ một chuyển động đến nơi mà người nói hoặc người nghe ở đó.
Ex: Could you come here for a minute, please, Tom? (Cậu đến đây một lát đi Tom).
~ I’m coming. (Mình đến đây).
Ex: I had to go Mai's to pick up some books. Then I went to the post office before I came to school

2.Phân biệt go back-come back và return

 Quy luật tương tự cũng được áp dụng với “go back” và “come back“, nhưng bạn cũng có thể sử dụng từ “return” thay cho cả “come back” và “go back”.

Ex:-You must have come back/ returned very late last night. (Hôm qua chắc hẳn là bạn về nhà rất muộn phải không).
      -He went back / returned to Mexico when he had finished post-graduate training. (Anh ấy trở về Mehico sau khi đã kết thúc khoá đào tạo sau đại học).

3.Phân biệt come with và go with


Khi chúng ta muốn nói đến việc tham gia một chuyển động cùng với người nói và người nghe thì người ta thường sử dụng “come with” chứ không dùng “go with“, kể cả khi đó là chuyển động rời khỏi vị trí mà họ đang ở đó.
Ex:- I’m going to the hospital this afternoon to get the test results. Could you come with me? (Chiều nay tôi định đến bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Bạn có đi cùng tôi không?)
-We’re going to Egypt for a week at Christmas. Would you like to come with us? (Chúng tôi định đi nghỉ giáng sinh ở Ai Cập trong vòng 1 tuần. Bạn có muốn đi cùng chúng tôi không?)

Comments

Popular Posts