Cách bảo vệ ý kiến trong Tiếng Anh

Đây là bài 4 trong loạt bài nghe nói cùng english24h

 A.Lý thuyết
Để Defending opinions chúng ta có thể dùng một số cụm từ nối dưới đây:
a.You may be right but.......
Eg:
A: From my point of view, killing animals for sport is wrong
(Theo quan điểm của tôi, giết động vât cho mục đích thể thao là điều sai trái)

B: You may be right, but a lot of people enjoy hunting
(Bạn có thể đúng, nhưng rất nhiều người thích săn bắn)
b.I may be wrong, but......
Eg:
A: It seems to me that the world is getting more dangerous
(Dường như với tôi thế giới ngày càng trở nên nguy hiểm)

B: I may be wrong, but isn't there less crime these day?
(Tôi có thể sai nhưng không phải giờ đây ít nhà tù hơn sao?)
c. I agree to some extent, but.....
Eg:
A: In my opinion, wrong overtime is too stressful
(Theo ý kiến của tôi, làm việc quá thời gian là quá căng thẳng)

B: I agree to some extent, but extra money is handy
(Tôi đồng ý ở một mức độ nào đó, nhưng thêm tiền rất hữu ích)
d. Yes, but.....
Eg:
A: I think politicians these days are all the same
(Tớ nghĩ những chính trị gia hiện nay đều giống nhau cả thôi)

B: Yes, but it's still important to vote
(Đúng, nhưng việc bỏ phiếu vẫn rất quan trọng)
e. I know what you mean, but........
A: I believe that marrige should be for life
(Tôi tin rằng hôn nhân nên có trong cuộc đời)

B: I know what you mean, but isn't divorce increasing?
(Tôi biết ý của bạn, nhưng không phải tình trạng ly hôn tăng rất nhanh?

B.Bài tập
Bạn sẽ nghe bài nghe dưới đây theo hướng dẫn sau:
1. Mỗi câu người nói đưa ra, bạn sẽ phản ứng lại bằng 5 cách nên ở phần lý thuyết
2. Bạn sẽ được nghe 3 lần để hoàn thành yêu cầu 1 và phù hợp với nhiều trình độ:
Lần 1: Bạn sẽ chỉ nghe tiếng có hình ảnh minh họa
Lần 2: Bạn sẽ nghe với Audioscript của chúng tôi. Không có gợi ý trả lời
Lần 3: Bạn sẽ nghe với cả Audioscrip của chúng tôi + gợi ý trả lời, lưu ý câu trả lơì này phù thuộc vào ban. Và bài nghe này gồm nhiều giọng quốc tế nên có thể gây trở ngại cho bạn
Chúc may mắn !
Giọng đọc:
(a: French. b:German. c: Egyptian. d: Italian. e: Canadian)
a.If you ask me, there are too many cars on the roads these day
b. I think mother shouldn't work if they have young children
c. In my opinion, studying for a degree is getting too expensive
d. I think taxes should be lower
e. It seems  to me that we rely on computers too much these days.
Gợi ý trả lời:
Xem tại video

Comments

Popular Posts