“Giật mình” trước những công dụng của aspirin ngoài việc giảm đau

Trị gàu, làm hoa tươi lâu, làm đẹp da…thậm chí là sửa ô tô. Bạn có tin đó là những công dụng của thuốc giảm đau aspirin? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Một trong những loại thuốc giúp giảm đau mà hầu như gia đình nào cũng chuẩn bị sẵn một ít trong nhà là aspirin. Bạn sẽ bất ngờ khi biết loại thuốc này có chứa các chất hóa học không những có tác dụng giảm đau mà còn có thể đem lại nhiều lợi ích, công dụng bất ngờ khác.
1. Trị gàu
Aspirin có chứa axit salicylic. Đây là một chất hóa học có thể đem lại nhiều công dụng. Nó có khả năng giữ ẩm tốt và có thể làm giảm việc hình thành gàu trên mái tóc. Để thoát khỏi gàu, bạn nên nghiền nát hai viên aspirin và trộn chúng với dầu gội đầu. Bôi hỗn hợp lên tóc và để nó khoảng hai phút, nó có thể giải quyết vấn đề gàu trên da đầu của bạn. Rửa sạch hỗn hợp này sau đó gội đầu lại một lần nữa.

2. Bảo vệ da
Các axit salicylic có thể loại bỏ dầu, tế bào chết và là kẻ thù của những nốt mụn trứng cá cũng như bệnh vảy nến. Axit salicylic có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và làm giảm tổn thương da, mẩn đỏ. Bạn nghiền nát 5 viên thuốc cho vào 1/4 cốc nước, sau đó cho thêm một muỗng cà phê mật ong. Trộn đều và bôi lên da, để nguyên trong 10 phút rồi rửa sạch.

3. Giúp hoa tươi lâu hơn

Vòng đời của một một bình hoa tươi là khá ngắn, ngay cả khi bạn chăm sóc nó rất cẩn thận. Nếu bạn thêm thuốc aspirin vào nước trong bình hoa, hoa sẽ ở lại tươi lâu hơn.

4. Tẩy vết bẩn do mồ hôi 
Vết bẩn mồ hôi có thể khiến bộ quần áo của bạn khó giặt sạch và trở nên kém đẹp. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng aspirin để cải thiện tình hình. Bạn pha hỗn hợp như trên và bôi lên các vết bẩn trên quần áo, để nguyên trong một vài phút rồi giặt sạch.

5. Điều trị vết đốt côn trùng

Cũng giống như mụn nhọt, vết côn trùng cắn được đánh dấu bằng mẩn đỏ, ngứa và đôi khi cảm giác nóng rát. Bạn có thể sử dụng aspirin để loại bỏ những kẻ gây phiền nhiễu này. Chỉ cần dùng aspirin bôi lên vết côn trùng cắn, bạn sẽ thấy vết đốt dịu đi.\

6. Bảo vệ đất
Sự xuất hiện của nấm diện rộng sẽ ảnh hưởng sự phong phú của đất và làm mất đi dinh dưỡng trong đất. Bằng cách xử lý đất với giải pháp aspirin, bạn có thể loại sạch nấm cho khu vườn nhà bạn. Cần chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ aspirin, việc sử dụng quá nhiều thuốc có thể làm hỏng đất trong vườn. Số lượng lý tưởng là một viên aspirin cho mỗi lít nước.

7. Tẩy da chết
Salicylic acid được tìm thấy trong aspirin thường được sử dụng trong tẩy da chết. Thay vì mua những sản phẩm đắt tiền bạn chỉ cần sử dụng một hỗn hợp thuốc aspirin để làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn.
8. Loại bỏ vết bẩn cứng đầu
Để loại bỏ các vết bẩn nhựa cỏ ở bàn tay hay vết bẩn trên vải có thể sử dụng aspirin sẽ rất hiệu quả. Nghiền một vài viên thuốc aspirin và trộn chúng với nước cốt chanh. Với các chất khử trùng đã sẵn sàng, bạn đã có thể thoát khỏi những vết bẩn trên tay hoặc quần áo một cách nhanh chóng.
9. Sửa ô tô
Nếu ắc-quy xe ô tô của bạn chẳng may bị hư hỏng giữa đường, giải pháp bạn có thể nghĩ ngay đến là gọi cứu hộ. Nhưng một viên aspirin lại có thể rất hữu ích cho bạn trong tình huống này. Nghiền nát aspirin và bôi trực tiếp vào ắc-quy. Axit salicylic sẽ kết hợp với axit sulfuric bên trong ắc-quy, giúp chiếc xe có thể nổ được máy. Nó sẽ giúp xe của bạn có đủ năng lượng để đi tạm thời đến nơi sửa chữa.


Comments

Popular Posts