Câu chuyện mẹ voi và mẹ chó

Câu chuyện sưu tầm và biên dịch lại từ truyện ngắn nước ngoài.
Image result for elephant pregnant
Có bà mẹ voi và bà mẹ chó cùng mang thai, cả hai đều vô cùng hạnh phúc và mong chờ ngày con mình sinh ra.
Sau ba tháng chó mẹ sinh ra một bầy con xinh xắn, cô ta rất hạnh phúc và khoe với voi ''Chị Voi ơi nhìn những cún con của tôi đáng yêu chưa này, thế bao giờ chị sinh?''. 
Voi mẹ chúc mừng chó mẹ và mỉm cười ''tôi đang đợi........''
Đàn chó con lớn lên và chó mẹ lại bắt đầu mang thai và như lần trước chó mẹ lại hớn hở khoe với chị voi, và bắt đầu hoài nghi về việc voi mẹ mang thai. Vẫn như lần trước
Voi mẹ chúc mừng chó mẹ và mỉm cười ''tôi đang đợi........''
Và cứ thế, chó mẹ lần lượt sinh ra những chú chó con đáng yêu còn voi mẹ vẫn chưa thấy, chó mẹ mất kiên nhẫn và hỏi mẹ voi:
Chị có chắc chị mang thai không?, Các con của tôi lần lượt sinh ra và lớn lên còn chị tiếp tục cô đơn?
Voi mẹ nhìn thẳng vào mắt chó mẹ và nói:
''Chị chó ạ, tôi mang trong mình là một con voi chứ không phải là một chú chó nhỏ. Tôi phải mất vài năm để mang thai, chịu đựng bao vất vả. Nhưng khi voi con của tôi sinh ra, bước chân của voi con sẽ làm mặt đất rung chuyển. Khi voi con đứng trên đường, con người và muông thú phải đứng nhìn thán phục''.
Bài học cho bạn là gì?
Hãy lựa chọn mục tiêu phù hợp cho mình và kiên định thực hiện nó, Dù những người xung quanh có nghi ngờ chế giễu bạn. Hãy tin vào bản thân bạn, dòng máu Việt đang chảy trong huyết quản, trong trái tim bạn

Comments

Popular Posts