Bí ẩn về giấc mơ

10 sự thật về giấc mơ Dù bạn có muốn hay không thì những giấc mơ thỉnh thoảng sẽ đến với bạn mỗi khi ngủ. Hãy cùng tìm hiểu những điều kỳ lạ liên quan đến giấc mơ ngay sau đây.
1. Hiện tượng bóng đè
Hiện tượng bóng đè Bóng đè là một hiện tượng bất thường khiến con người tỉnh giấc vào ban đêm nhưng không thể cử động chân tay, mang lại nhiều cung bậc cảm giác đáng sợ. Các nhà khoa học phân loại thành 3 nhóm ảo giác: - ảo giác đột nhập là loại cảm giác về sự xuất hiện của kẻ xấu đột nhập vào phòng, đôi khi biến thành những ảo giác đa giác quan siêu thực về một kẻ đột nhập thật sự. - ảo giác bóng đè: thường xuất hiện đồng thời với ảo giác đột nhập: mang lại cảm giác bị đè nặng lồng ngực và bị bóp nghẹt đến tắc thở. - ảo giác liên quan đến rối loạn tiền đình: loại này ít khi xuất hiện cùng lúc với 2 loại ảo giác trên: mang lại ảo tưởng về những trải nghiệm vận động ảo như cảm giác trôi nổi, rơi tự do vô định. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến hiện tượng này? Các nhà khoa học khẳng định rằng, bóng đè là triệu chứng chung của một số bệnh nhân tâm thần, đặc biệt là những trường hợp tâm thần sau chấn thương tâm lý và bệnh nhân mắc chứng tâm thần hoảng loạn. Bên cạnh đó, bóng đè cũng có thể do nguyên nhân căng thẳng thần kinh, trầm cảm, lo lắng hay bế tắc trong cuộc sống.
2. Người mù mơ thấy gì
  Những người chưa hề thấy gì bao giờ thì trong giấc mơ của họ không có yếu tố liên quan đến thị giác, họ sẽ mơ thấy những yếu tố liên quan khác như âm thanh, nhiệt độ. Cụ thể hơn, thay vì thấy một chiếc xe lửa trong giấc mơ, một người mù có thể cảm thấy các mùi, âm thanh, cảm giác chuyển động liên quan đến một chiếc xe lửa.
3. Khuôn mặt trong giấc mơ
 Khuôn mặt trong giấc mơ những khuôn mặt bạn gặp trong giấc mơ của mình có thể bạn cho là xa lạ, nhưng thực sự đây đều là những khuôn mặt bạn đã từng gặp ngoài đời thực. Vì não bộ con người không có khả năng tự hình dung ra một khuôn mặt xa lạ, mà chúng chỉ tưởng tượng ra dựa trên những khuôn mặt có thật ngoài đời.
4. Sự khác nhau giữa giấc mơ đàn bà và đàn ông
 Sự khác nhau giữa giấc mơ của đàn ông và phụ nữ khi mơ đàn ông thường có những cảm xúc quá khích hơn phụ nữ. Khoảng 70% nhân vật trong các giấc mơ của đàn ông là những người đàn ông khác. Trái lại, giấc mơ của phụ nữ bao gồm cả đàn ông và phụ nữ với số lượng gần như là bằng nhau. 5. Cảm xúc thường gặp khi mơ?
Cảm xúc khi mơ Cảm giác thường thấy nhất trong những giấc mơ là lo lắng, sợ hãi. Có khá nhiều người từng mơ thấy mình bị rượt đuổi, bị rơi xuống.
6. Giấc mơ có màu?
 Không phải ai cũng mơ thấy giấc mơ có màu Theo thống kê, từ năm 1915 đến 1950, phần lớn con người mơ thấy những giấc mơ đen trắng. Tuy nhiên, kể từ thập niên 60 sau khi TV màu ra đời, các giấc mơ hầu hết đều tràn ngập sắc màu.
7. Bạn mơ bao nhiêu lần mỗi đêm
 7. Chúng ta mơ rất nhiều Trung bình mỗi người sẽ có khoảng 6-7 giấc mơ vào mỗi đêm. Nghiên cứu đã liệt kê rằng, ta có thể mơ từ 1460-2190 giấc mơ mỗi năm. Nhưng tiếc là rất ít khi chúng ta nhớ hết được giấc mơ của mình. Trong vòng 5 phút sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ quên mất một nửa giấc mơ của mình. Trong vòng 10 phút, bạn sẽ không nhớ nổi 90% nội dung giấc mơ.
8. Giấc mơ có điềm báo gì
 Giấc mơ là một điềm cảnh báo Nhiều người tin rằng giấc mơ là một dấu hiệu cảnh báo cho bạn về một điều gì đó. Chẳng hạn như nếu bạn mơ thấy một nguồn nước bẩn, nghĩa là cơ thể đang cảnh báo một vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn mơ thấy mình có thai hoặc sinh con, điều này nghĩa là bạn đang nảy sinh trong mình một ý tưởng mới. Trong lịch sử đã có không ít trường hợp được báo mộng qua giấc mơ. năm 1865, tổng thống Mỹ Abraham Lincoln kể cho bạn bè về giấc mơ của ông, theo đó, ông thường xuyên nghe thấy những tiếng động của đám tang từ căn phòng phía tây trong nhà trắng. bên trong có một thi hài quấn vải niệm che kín khuôn mặt, xung quanh có nhiều lính gác. Vị tổng thống hỏi một lính gác và được biết người năm trong quan tài chính là ông. Lin coln bị ám ảnh vì giấc mơ đó, và một tuần sau ông bị ám sát.
9. Sự kết hợp giấc mơ và thực tế
 Lồng ghép thực tế vào trong mơ Não bộ tiếp nhận các kích thích bên ngoài tác động lên các giác quan khi ta đang ngủ và biến chúng thành 1 phần của giấc mơ. Có nghĩa là khi ngủ, đôi lúc ta nghe thấy những âm thanh từ thực tế và kết hợp chúng vào giấc mơ. Chẳng hạn như bạn để chuông báo thức và chúng đang reo, thì âm thanh này khi đi vào giấc mơ sẽ trở thành tiếng chim hoặc tiếng xe cứu thương đang kêu inh ỏi.
10. Động vật có mơ không
 Động vật cũng nằm mơ Sẽ có lúc bạn nhìn thấy vật cưng nhà mình có những hành động như quơ quào chân khi ngủ, cong lưng, đó là lúc chúng đang nằm mơ. Một nghiên cứu được thực hiện năm 1959 bởi Michel Jouvet nhà thần kinh học người pháp trên giấc ngủ của mèo bằng cách sửa đổi bộ não mèo để vô hiệu hóa cơ chế ngăn cản chuyển động trong lúc ngủ. Những con mèo sau đó ngẩng cao đầu trong khi ngủ, cho thấy chúng đang quan sát các đối tượng trong giấc mơ. Chúng cũng cong lưng, cử động giống như đang bám theo con mồi và chiến đấu. Mơ là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống của con người đúng không nào? Cảm ơn các bạn đã quan tâm, hãy like, share và đăng ký để xem thêm nhiều video hay nữa nhé.

Comments

Popular Posts