Bốn bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả

Phương thuốc  trị bệnh trĩ tại nhà
Cuộc sống càng hiện đại, tỷ lệ mắc bệnh trĩ càng cao do thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống không phù hợp.  Là một căn bệnh tế nhị nên nhu cầu được tự chữa trị tại nhà của căn bệnh này được rất nhiều người quan tâm, và may mắn là có những bài thuốc dân gian đơn giản nhưng lại giúp chữa trị bệnh trĩ rất hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những bài thuốc này là gì nhé.
1, Rau diếp cá
Rau diếp cá rất dễ tìm và cũng dễ kết hợp với mỗi bữa ăn hàng ngày. Bạn có thể rửa sạch, ngâm nước muối loãng trong 5p, sau đó rửa lại và để ráo nước. Mỗi ngày ăn sống với số lượng lớn, ăn càng nhiều càng tốt. Cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa lúc nước còn hơi nóng.  Dùng bã còn lại đắp lên chỗ búi trĩ cho bệnh nhân.
Với cách chữa bệnh này,  đòi hỏi phải có sự kiên trì thực hiện trong thời gian dài, bệnh mới khỏi được,
2. Dùng đu đủ xanh
Để chữa trĩ cần chọn loại đu đủ xanh còn tươi, có nhiều nhựa. Cách thực hiện: cắt đôi quả đu đủ xanh, mỗi tối đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để qua đêm. Nhựa đu đủ sẽ làm mạch búi trĩ co lại. Áp dụng cho đến khi các búi trĩ biến mất.
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng đu đủ như món canh ăn hàng ngày , sẽ giúp bệnh nhân bị bệnh trĩ dễ dàng đi tiêu hơn.
3. Dùng cây thiên lý
Thiên lý được xem là bài thuốc dân gian giúp giải nhiệt bên trong cơ thể khi bị trĩ nội, chảy máu, rát hậu môn.
Nguyên liệu:
-  lá thiên lý còn non khoảng 100gr đã rửa sạch
- 1 muỗng muối ăn
Cách thực hiện: giã lá với muối, thêm vào 30ml nước đun sôi để ấm, rồi lọc qua màn vải, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ. Ngày làm 1-2 lần , kết hợp với uống nước lá thiên lý khoảng 3-4 chén một ngày.
4.Dùng cây lá bỏng
Nguyên liệu:
-  6gr lá bỏng
- 6gr rau sam
Cách làm: rửa sạch , nhai sống hoặc sắc thuốc uống. Nếu bị lòi dom và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ.

Hy vọng với những bài thuốc dân gian trên, bạn sẽ nhanh chóng trị khỏi căn bệnh trĩ khó chịu. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì thực hiện đến khi bệnh khỏi hẳn, Chúc bạn thực hiện thành công. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi , hãy like, đăng ký để xem thêm nhiều video hay hơn nữa nhé.  

Comments

Popular Posts