Tất tần tật để có giấc ngủ ngon

Những điều cần làm để có giấc ngủ ngon.Tuy cơ địa mỗi người là khác nhau, nhưng để có giấc ngủ ngon thì dưới đây là những quy tắc chung mà mỗi chúng ta nên cố gắng thực hiện, làm theo:


1.Giờ ngủ:
Theo các chuyên gia khuyến cáo, thì giờ vàng để bắt đầu giấc ngủ là từ 21-22 giờ, và sau 21 giờ là bạn nên thư giãn nghỉ ngơi. Việc thức khuya hơn 11 giờ là rất có hại cho cơ thể bạn. Nếu sắp xếp được công việc bạn hãy đi ngủ trước 11h để đảm bảo sức khỏe.
2.Thời gian ngủ sâu
Bạn nên biết 4 tiếng ngủ sâu từ 23h đến 03 giờ sáng là tuyệt vời và quan trọng nhất. Sau 4 tiếng ngủ ban đầu, chúng ta có nhiều thời gian cho nằm mơ, cho mộng. Hầu hết con người đều mơ và mộng khi ngủ nhưng khi tỉnh dậy là quên. Vậy nên thay vì việc cú đêm bạn lưu ý ngủ thật sâu 4 tiếng  từ 23h đến 03 giờ sáng .
3.Tư thế ngủ
Nên nằm nghiêng bên phải là tư thế lý tưởng để cho cơ bắp toàn thân được thoải mái, tim, phồi, dạ dày không bị chèn ép. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.
4. Đồ dùng phòng ngủ
Đối với những ai có thói quen đắp chăn nằm ngủ thì loại chăn mền làm từ sợi microfiber sẽ giúp ổn định thân nhiệt của bạn để ngăn tình trạng cảm thấy nóng nực hoặc khi bị lạnh mà đắp chăn vẫn không ấm.
Chú ý:
              Tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng ngủ vì tâm và hệ thần kinh của ta trong lúc ngủ rất kị sóng điện thoại.  Mà nếu điện thoại di động đã để trên giường mà lại để ngay sát đầu, gần não nữa thì coi như đã xong: Bạn quyết định phá hoại giấc ngủ và hủy hoại bộ não! Nếu phải mang vào phòng ngủ (vì lý do nào đó bắt buộc), tuyệt đối không được để lên giường và nên chuyển điện thoại sang chế độ máy bay

           Khi đã lên giường cần nằm im, thư giãn. Tuyệt đối không được nằm trên giường xem ti vi, sử dụng thiết bị điện tử. Bởi những câu chuyện và hình ảnh xem được sẽ ám ảnh ta, tự ám thị ta, nhất là những nội dung tiêu cực.
Khi tắt máy tính, TV, hãy tiện tay tắt luôn cả máy phát wifi, … Sóng điện làm hại não, tăng nguy cơ ung thư, điều này 

Comments

Popular Posts